Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa sắm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa sắm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so mang cộng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cùng kỳ năm trước. căn nguyên sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động buôn bán và tác động thụ động đến doanh số các shop trong khu vực này.

ngoài ra, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa kể đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng chẳng hề ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến phổ biến giá tiền quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm cung ứng.

Ông nai lưng kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã mang khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tụ hội tối đa để khiến mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi shop hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định không với hiện tượng chia sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện tại mang BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến chi phí tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao khuôn khổ dùng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng tâm cung ứng online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở mang ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên đơn vị sử dụng kho của cửa hàng offline. song song, doanh nghiệp dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu tăng lúc vào mùa tìm tậu cuối năm. sở hữu một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so có quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm thiết yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt mục tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời gian đến, CEO thế giới Di Động san sẻ trước đây công ty với kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán buôn đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận tiện cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị trường đã bảo hòa, công ty tìm cơ hội gia nâng cao thị phần bằng bí quyết tăng sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ có một sản phẩm độc quyền, thời kì đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, công ty cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần đến, tổ chức sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến 1,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng shop ở thị trường này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị trường ko to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa có lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: